Vị trí đầu tiên trên Google thu hút được lượng click bằng tổng lượng click của các vị trí từ 2 đến 4
Để hiểu giá trị của vị trí xuất hiện trên SERP chúng tôi đã
nghiên cứu mẫu từ mạng lưới quảng cáo của Google và phân chia ra theo
những vị trí xuất hiện trên SERP.
Vị trí đầu tiên thu hút đến 34.35% lượng truy cập trong mẫu kiểm
tra xấp xỉ lượng tổng của vị trí thứ 2 đến thứ tư cộng lại và lớn hơn
tổng lượng truy cập từ vị trí thứ 5 đến 20
Vị trí thứ 10 nhận nhiều click hơn vị trí thứ 11 đến 143%
Khoảng cách số click lớn nhất là giữa đầu trang hai tới cuối
trang 1. Vị trí thứ 10 và thứ một có chênh lệch lượng click là 143%.
Tuy nhiên, nếu so sánh tỉ lệ trên tổng click thì sự chênh lệch lại có
vẻ không đáng kể giữa 1.11% và 2.71%.
Khi chuyển lên trang đầu tiên, sự chênh lệch ngày càng lớn hơn, cho tới điểm cao nhất là điểm được mong đợi”
Sau đây là những con số
Làm thế nào để đánh giá giá trị tài chính của những thứ bậc trong Google?
Xếp hàng đầu tiên trong Google là một điều rất tuyệt nhưng nó sẽ
không có ích đối với công việc kinh doanh của bạn nếu dùng từ khóa sai.
Để đánh giá giá trị của từ khóa, bạn có thể làm theo những bước sau
đây
- Bắt đầu một chiến dịch AdWords của Google cho các từ khóa, chọn “ sự kết hợp chính xác” và dẫn quảng cáo đó tới trang phù hợp nhất với từ khóa đó trong website của bạn
- Theo dõi các lần hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo. Để có được các dữ liệu hữu ích, bạn nên theo dõi ít nhất 500 lần nhấp chuột.
- Với những dữ liệu này, bạn có thể đoán được giá trị của người truy cập vào website thông qua từ khóa đó
Ví dụ, quảng cáo của bạn có thể đã có 10.000 hiển thị trong một tuần
và 200 lượt người đã truy cập website của bạn. Sáu người trong số họ
mua cái gì đó của trang web của bạn và tổng lợi nhuận là 500 $.
Điều đó có nghĩa là tỷ lệ trung bình một người truy cập tìm thấy
website của bạn thông qua từ khóa là giá trị $ 2,50 so với việc kinh
doanh của bạn ($ 500 / 200). Quảng cáo hiển thị 10.000 lần trong một
tuần có thể tạo ra tỷ lệ nhấp chuột 34,35% (xem bảng trên) nếu từ khóa
đó là hàng đầu trong bảng xếp hạng,
Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được khoảng 3.435 lượt
khách truy cập mỗi tuần. Dựa trên giá trị trung bình là $ 2.50/1 người
truy cập bạn sẽ kiếm được $ 8,587.50 mỗi tuần hoặc $ 446,500 / năm chỉ
với một từ khóa duy nhất.
Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp rất yêu thích công cụ tìm kiếm tối ưu hóa
Những từ khóa thích hợp được liệt kê trong trang kết quả tìm kiếm đầu
tiên của Google sẽ đóng góp rất nhiều cho sự thành công tài chính của
công ty. Sử dụng 10 công cụ tối ưu hóa hàng đầu của IBP để website
của bạn xuất hiện trong những trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của
Google cho những từ khóa mà bạn chọn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét